Vẻ đẹp Porsche 911 GT3 thứ 2 ở Việt Nam của đại gia xe lừng danh
Chiếc Porsche 911 GT3 992 thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường có màu sơn xanh Shark Blue ở phần ngoại thất, được biết màu sắc này là tùy chọn thêm, có giá 4.220 USD (tương đương gần 100 triệu đồng) tại thị trường nước ngoài. Có một điểm thú vị là ngoài chiếc màu trắng đầu tiên thì cả 3 chiếc còn lại đều mang lớp áo xanh dương, trong đó chiếc thứ 4 vừa về nước có ngoại thất y hệt chiếc này.
Porsche 911 GT3 là phiên bản tập trung vào hiệu năng trên đường đua, được phát triển từ mẫu 911 tiêu chuẩn. Hãng xe Đức đã tái thiết kế nhiều chi tiết như cản trước với phần lưới tản nhiệt kích thước lớn, chiếm gần như trọn phần đầu xe. Ở trên nắp capo cũng được bổ sung hai khe gió nhằm tăng lực ép cho xe khi di chuyển ở tốc độ cao.
Ở bên hông không có sự thay đổi lớn nào ngoài có phần líp hông xe để tối ưu hóa luồng khí. Đuôi xe 911 GT3 mới được trang bị cánh gió cỡ lớn, điểm khác biệt rõ rệt nhất so với các biến thể 992 khác. 911 GT3 mới tạo ra lực nén không khí nhiều hơn 50% so với người tiền nhiệm ở tốc độ 200 km/h chỉ với cấu hình như khi xuất xưởng. Trong bối cảnh với lực nén tối đa, mức tăng lên tới hơn 150%.
Bộ mâm xe 5 chấu kép thể thao có kích thước 20 inch cho bánh trước và 21 inch cho bánh sau, với cơ cấu khoá trung tâm, được hoàn hiện bằng lớp sơn đen nhám mạnh mẽ và đường chỉ viền màu xanh đồng màu xe, để lộ cùm phanh vàng nổi bật.
Nội thất sử dụng da lộn màu đen kết hợp chỉ khâu tương phản màu xanh dương trùng màu ngoại thất. Phía sau vô lăng 3 chấu thể thao vẫn là các đồng hồ tròn hiển thị thông tin dạng điện tử, màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng. Logo GT3 xuất hiện dưới cần số.
Porsche 911 GT3 sở hữu khối động cơ Boxer hút khí tự nhiên 4.0 lít 6 xi-lanh nằm ngang cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn chỉ 470Nm. Nhưng đừng để những con số đó đánh lừa bởi sức mạnh này khi kết hợp với hộp số PDK 7 cấp có thể giúp chiếc xe đạt tốc độ từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 317km/h. Con số này hoàn toàn có thể sánh ngang với các siêu xe thể thao ở thời điểm hiện tại.
Nhưng điểm "ăn tiền" với nhiều người chơi siêu xe chính là cỗ máy hút khí tự nhiên vòng tua cao, lựa chọn duy nhất loại động cơ N/A trong dải sản phẩm Porsche 992 hiện nay khi mà tất cả đều dùng máy có tăng áp (3.0L và 3.8L) và vòng tua động cơ đạt ở mức thấp. Trên 992 GT3, động cơ đạt công suất cực đại ở 8.400rpm và được giới hạn ở mức 9.000rpm. Ngoài ra, các phiên bản khác của 911 992 đều sử dụng hộp số PDK 8 cấp để việc lái xe hàng ngày êm ái hơn, trong khi 992 GT3 được trang bị hộp số PDK 7 cấp có dải hoạt động các cấp số rộng hơn và gần với đặc tính của hộp số xe đua. Hơn nữa, Porsche còn cho phép trang bị hộp số sàn 6 cấp cho 992 GT3.
Một điểm khác biệt cần chú ý nữa trên 992 GT3 là cấu trúc treo trước của xe dạng tay đòn kép được thiết kế tinh vi để phù hợp với đặc tính chạy track hơn, trong khi các mẫu 911 992 dùng cấu trúc treo trước MacPherson. Tất cả nhằm đem lại đặc tính điều khiển vận hành (handling) của GT3 thể thao hơn chứ không đơn thuần chỉ là việc tăng tốc nhanh hay vận tốc cực đại là bao nhiêu!
Porsche cũng đã phải sử dụng nhiều vật liệu nhẹ cho thân xe hơn bao giờ hết trên 911 GT3. Chúng bao gồm mui xe, cánh đuôi và cánh lướt gió cố định dưới cản hiện được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), trong khi tất cả các cửa sổ được làm bằng kính cách nhiệt nhẹ.
Hiện không rõ mức giá mà vị doanh nhân này bỏ ra là bao nhiêu do chiếc xe được nhập khẩu tư nhân, 992 GT3 có mức giá khởi điểm từ 12 tỷ 650 triệu đồng (theo công bố chính thức trên trang chủ của Porsche Việt Nam).
(Theo xedoisong.vn)
tin liên quan
xe mới về
-
Toyota Land Cruiser 4.6 V8 2020
4,399 Tỷ
-
Mercedes Benz GLC 300 4Matic 2023
2,599 Tỷ
-
Lexus RX 350 Luxury 2023
4,350 Tỷ
-
Mercedes Benz GLC 200 4Matic 2022
1,779 Tỷ
-
Cadillac Escalade ESV Premium 2014
2,389 Tỷ