trang chủ tin tức xe Dòng MPV hạng sang Hongqi HQ9, cạnh tranh mạnh mẽ với Lexus LM 300h

Dòng MPV hạng sang Hongqi HQ9, cạnh tranh mạnh mẽ với Lexus LM 300h

Dòng xe hạng sang Hongqi HQ9 vừa trình làng tại thị trường Trung Quốc, dự kiến là đối thủ nặng ký của các hãng xe cao cấp cùng phân khúc.

Hongqi là một thương hiệu xe sang đến từ Trung Quốc, thương hiệu này rất được ưa chuộng tại đất nước tỉ dân và “tự xưng” cạnh tranh với những thương hiệu xe sang khác trên toàn thế giới. Mới đây, mẫu MPV cỡ lớn có tên Hongqi HQ9 chính thức giới thiệu tới khách hàng Trung Quốc. Thay vì chạy theo công nghệ, sản xuất xe điện theo trào lưu của các thương hiệu tại đây thì Hongqi vẫn trung thành với động cơ ICE cho mẫu xe này.

Soi MPV hạng sang Hongqi HQ9, tham vọng cạnh tranh cùng Lexus LM 300h ảnh 1

Định vị, Phân khúc Hongqi HQ9:

Hongqi HQ9 thuộc kiểu loại xe MPV hạng sang cỡ trung.

Đối thủ cạnh tranh của Hongqi HQ9: Lexus LM 300h,…

Soi MPV hạng sang Hongqi HQ9, tham vọng cạnh tranh cùng Lexus LM 300h ảnh 2

Đối tượng khách hàng Hongqi HQ9:

Hongqi HQ9 có thiết kế hiện đại, cao cấp và sang trọng. Mẫu xe này nhắm đến phân khúc khách hàng là người nổi tiếng, CEO của các tập đoàn lớn và những người thuộc diện giàu có, quyền lực từ 55 tuổi trở lên.

Hongqi HQ9 có kích thước khá lớn, nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ cùng phân khúc. Mặc dù có kích thước lớn nhưng mẫu xe này lại “sinh ra” để di chuyển trong thành phố hoặc đưa những ông chủ thực đi công tác ở bán kính gầm từ 100-200km trở lại. Mẫu xe này phù hợp để phục vụ cho công việc cá nhân cũng như gia đình trong các dịp quây quần bên nhau.

Soi MPV hạng sang Hongqi HQ9, tham vọng cạnh tranh cùng Lexus LM 300h ảnh 3

Thị trường Hongqi HQ9:

Hiện tại, Hongqi HQ9 dự kiến sẽ bán cho thị trường nội địa Trung Quốc. Có khả năng trong tương lai mẫu xe này cũng được xuất khẩu sang các thị trường khác tương tự như HS9 và H9.

Thời điểm ra mắt của xe dự kiến rơi vào cuối tháng 9 năm 2022.

Giá bán, các phiên bản Hongqi HQ9:

Giá bán của Hongqi HQ9 dự kiến sẽ khởi điểm từ 400.000NDT (khoảng 1,34 tỷ đồng).

Các phiên bản, cấu hình ghế ngồi vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Soi MPV hạng sang Hongqi HQ9, tham vọng cạnh tranh cùng Lexus LM 300h ảnh 4

Đặc tính nổi bật Hongqi HQ9:

Hongqi HQ9 trang bị hàng ghế thứ hai dạng thương gia, hai chỗ ngồi riêng biệt, hai vị trí ghế này chỉnh điện 16 hướng và có bệ tỳ tay lớn. Các chất liệu da bên trong xe được hoàn thiện với đường chỉ may tinh tế và cao cấp.

Không gian nội thất rộng rãi, các công nghệ hiện đại được áp dụng cho HQ9. Ngoài ra, khu vực điều khiển trung tâm còn được hoàn thiện bằng da cao cấp, kim loại và ốp gỗ ở một số vị trí.

Soi MPV hạng sang Hongqi HQ9, tham vọng cạnh tranh cùng Lexus LM 300h ảnh 5

Nhận định

Nhìn chung, Hongqi HQ9 mang đến cho người tiêu dùng một thiết kế hiện đại, tiên tiến và sang trọng. Rất phù hợp với những khách hàng có địa vị xã hội. Tuy nhiên, mẫu xe này khó cạnh tranh với những thương hiệu đã nổi tiếng như Lexus LM 300h nếu bán ở các thị trường quốc tế ngoài Trung Quốc.

Soi MPV hạng sang Hongqi HQ9, tham vọng cạnh tranh cùng Lexus LM 300h ảnh 6

Mặc dù không thể cạnh tranh về mặt thương hiệu nhưng ưu điểm của Hongqi HQ9 là có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ khác. Đây cũng là yếu tố giúp Hongqi HQ9 có sức cạnh tranh tốt hơn.

Thông số kỹ thuật Hongqi HQ9:

Thông số

Hongqi HQ9

Dài x Rộng x Cao (mm)

5.222 x 2.005 x 1.892

Chiều dài trục cơ sở (mm)

3.200

Động cơ

2.0L tăng áp

Công suất (hp)

252

Mo-men xoắn (Nm)

380

Hộp số

9 AT

(Theo xedoisong.vn)