trang chủ tin tức xe Volvo S90 2021 - ứng viên xe sang gầm thấp cho chương trình Car Awards

Volvo S90 2021 - ứng viên xe sang gầm thấp cho chương trình Car Awards

Sedan S90  đang được đề cử giải thưởng Ôtô của năm toàn thị trường.

S90 là mẫu sedan đầu tiên của Volvo phân phối tại Việt Nam vào năm 2017. Mẫu xe trở thành thứ gia vị mới ở phân khúc xe sang cỡ trung, cạnh tranh với Mercedes E-class, BMW Series 5 và Audi A6. Phiên bản 2022 có giá từ 2,2 tỷ đồng, thấp hơn giá 2,7 tỷ đồng trước đó. Khách hàng Việt có thêm một sự lựa chọn xe trong tầm giá 2 tỷ đồng.

Trang bị động cơ 2.0 B6 tăng áp & siêu nạp công suất 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm, mạnh hơn các dòng 3.0 hút khí tự nhiên của Nhật. Ở bản động cơ B6, Volvo sử dụng cả công nghệ Mild Hybrid với Pin lithium-ion 48V nhằm hạn chế hiện tượng trễ ga ở vòng tua thấp và tiết kiệm nhiên liệu. Ga sẽ bắt ngay từ cú chạm đầu tiên nhưng dĩ nhiên không bốc ngay lập tức như động cơ hút khí tự nhiên dung tích lớn trên 3.0.

 

Volvo S90 Top 10 sedan hạng sang cỡ trung tốt nhất năm 2021

 

 

Volvo S90 2022 có giá tốt hơn thế hệ trước tại Việt Nam.

Vận hành của S90 khá giống Audi. Đầm chắc, không quá bốc cũng không quá buồn. So với Mercedes E-class rõ ràng hấp dẫn hơn nhưng để giàu cảm xúc như BMW serie 5 thì còn thiếu một chút. Tuy nhiên nhận định đó dành cho người thích trải nghiệm, còn số đông sẽ thấy một chiếc sedan vận hành nhẹ nhàng, êm ái, cách âm tốt và không gian sạch sẽ khoáng đạt như khí hậu Bắc Âu.

Volvo có lựa chọn các chế độ vô lăng thể thao qua việc điều chỉnh độ nặng bánh lái ở màn hình trung tâm (Steering Wheel) nhưng trên một chiếc sedan hướng tới hành khách ngồi sau thì khác biệt là không đáng kể. Không vì thế mà coi thường sức mạnh từ động cơ 2.0. Chỉ "quên" một chút là có thể lên trên 120 km/h lúc nào không biết.

Volvo S90 là mẫu sedan cỡ trung có những đường nét ngoại thất đơn giản, tinh tế, đi kèm với thiết kế phần đầu và đuôi xe đều nhấn mạnh yếu tố cơ bắp, nam tính. Phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt hình thang, đèn pha với dải LED được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ chiếc búa của Thor tương tự như trên chiếc Volvo XC90. Xe có kích thước dài 5.090 mm, rộng 1.895 mm, cao 1.450 mm, chiều dài trục cơ sở 3.061 mm.

 

 

Nội thất S90 là những trang bị như màn hình cảm ứng kích thước lớn, ghế ngồi bọc da, ốp gỗ bảng táp-lô, vô-lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng. Bảng điều khiển trung tâm kiểu nút không còn nữa. Chỉ duy nhất một màn hình đen bóng, bên cạnh cửa gió điều hòa cùng tông trầm. Mọi thao tác chỉnh điều hòa, chơi nhạc, cài đặt chức năng an toàn, kết nối bluetooth... lái xe và hành khách hoàn toàn có thể được đáp ứng tại màn hình cảm ứng 9,7 inch trên xe.

Phiên bản được phân phối tại Việt Nam là Ultimate cao cấp nhất, với hàng loạt trang bị của dòng xe sang. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập, ghế da điều khiển điện kèm chức năng nhớ vị trí và sưởi. Dàn âm thanh B&W với 19 loa kết nối Bluetooth, đặc biệt là hệ thống điều khiển bằng smartphone thông qua Esim được cài đặt trên xe. Đó là điều mà Lexus ES, BMW 5-Series hay Mercedes E-class hiện chưa trang bị cho khách hàng tại Việt Nam.

 

 

 

Volvo S90 còn trang bị thêm tính năng cảnh báo chệch làn rất đáng thử. Nếu lấn sang làn bên cạnh mà không có tín hiệu xi-nhan, vô-lăng sẽ rung lên và kéo ngược lại để cảnh báo. Nếu không chuẩn bị trước, nhiều tài xế sẽ giật mình bởi như có người vô hình cầm lái hộ.

Năm nay, Car Awardschỉ chấm các phân khúc có từ ba xe ra mắt trở lên trong thời gian tháng 12/2021-11/2022 để đảm bảo đây đều là các sản phẩm mới trong năm 2022, đồng thời có

tính cạnh tranh đủ lớn giữa các sản phẩm.

Độc giả vào đâyđể tham gia dự đoán Ôtô của năm. Gala trao giải Ôtô của năm sẽ được tổ chức ngày 22/12 tại White Palace, TP HCM.

(Theo vnxpress.net)