trang chủ tin tức xe Cadillac Celestiq dòng xe điện 300.000 USD có thể sẽ hết hàng đến 2025

Cadillac Celestiq dòng xe điện 300.000 USD có thể sẽ hết hàng đến 2025

Hãng xe sang tạo nổi bật với kế hoạch sản xuất mẫu ôtô điện siêu đắt, tuy nhiên vẫn sản phẩm vẫn rất nhiều khách đặt hàng

Mẫu liftback 4 cửa sẽ đi vào sản xuất cuối 2023, với mỗi xe được cá tính hóa theo từng yêu cầu của khách hàng, vì thế gần như mỗi chiếc là độc nhất vô nhị. Cadillac Celestiq được lắp ráp thủ công tại một nhà máy đặc biệt tại Trung tâm Kỹ thuật Warren của hãng mẹ General Motors tại Michigan, với tốc độ trung bình chỉ khoảng hai xe mỗi ngày.

Celestiq phiên bản sản xuất vừa ra mắt giữa tháng 10 vừa qua. Ảnh: Carscoops
 

Celestiq phiên bản sản xuất vừa ra mắt giữa tháng 10 vừa qua. Ảnh: Carscoops

Giám đốc kỹ thuật của mẫu xe điện, Tony Roma, nói với tờ Autoline rằng danh sách khách hàng tiềm năng đã rất dài. Theo Roma, có nhiều hơn rất nhiều so với những gì hãng có thể sản xuất trong năm đầu tiên hoặc 18 tháng đầu tiên. Có nghĩa, Celestiq về cơ bản đã bán hết đến 2025.

Việc đặt mua một chiếc Celestiq cũng không đơn giản như viết một tấm séc là xong. Khách hàng phải đặt được một chỗ, rồi được Cadillac chấp thuận dựa trên một loạt tiêu chuẩn, gồm từ độ trung thành với thương hiệu cũng như khả năng đại diện hình ảnh thương hiệu.

Sau đó, khách hàng sẽ làm việc với người phụ trách về các chi tiết thiết kế. Ví dụ, rocker Lenny Kravtiz - đại sứ thương hiệu - đặt cả dây treo đàn guitar lên xe.

Cadillac Celestiq ra mắt giữa năm nay, được kỳ vọng thu hút khách hàng mới cho thương hiệu xe Mỹ, những người có thể đã quen với những mẫu siêu sang Bentley và Rolls-Royce. Celestiq có công suất 600 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh, cũng như công nghệ lái tự động Ultra Cruise thế hệ mới. Hành trình mỗi lần sạc đầy là 482 km.

 Màn hình kỹ thuật số 55 inch trải dài trên táp-lô, phía dưới là một màn hình điều khiển đặt dọc. Ảnh: Cadillac

Màn hình kỹ thuật số 55 inch trải dài trên táp-lô, phía dưới là một màn hình điều khiển đặt dọc. Ảnh: Cadillac

Ngoại hình mẫu xe điện tái hiện từ mẫu SUV Lyriq mới, nhưng Cadillac nói rằng các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế từ những năm giữa thế kỷ trước.

Trên Celestiq, màn hình kỹ thuật số tới 55 inch trải trên toàn bộ táp-lô. Người ngồi ở hàng ghế trước có thể kích hoạt chế độ riêng tư cho phép hành khách bên ghế lái phụ xem video mà không ảnh hưởng tới tài xế. Hai hành khách phía sau có riêng mỗi người một màn hình cảm ứng gắn ở lưng ghế trước.

Đặc biệt, nội thất của Celestiq là tông đỏ nổi bật. Ngoài ra, mẫu xe điện có kiểu nóc kính thông minh 4 vùng, cho phép từng vị trí ngồi ở 4 ghế có thể chọn kiểu mui mờ để giảm độ sáng cho khu vực riêng của mình.

(Theo vnxpress.net)