trang chủ tin tức xe Bật mí điểm nhấn bằng vàng bên trong nội thất của coupe siêu sang "hàng thửa" Bentley Batur?

Bật mí điểm nhấn bằng vàng bên trong nội thất của coupe siêu sang "hàng thửa" Bentley Batur?

Tận dụng tái chế từ trang sức cũ, Bentley sẽ tô điểm thêm nội thất của Batur với tổng cộng 210g vàng 18 karat được in 3D thành các chi tiết.

 

Khi ra mắt Bentley Batur, hãng xe siêu sang Anh Quốc đã từng hé lộ rằng khách hàng có thể trang trí nội thất bằng các thành phần in 3D bằng vàng 18 karat. Tuy nhiên phải tới nay, quy trình chế tạo các chi tiết này mới được Bentley công bố. Theo Bentley, vàng có nguồn gốc từ đồ trang sức tái chế để tránh các tác động môi trường của quá trình khai thác.

Chi tiết bằng vàng nổi bật nhất là núm xoay “Charisma Dial”, bao quanh nút start-stop trên bảng điều khiển trung tâm, để truy cập vào các chế độ lái khác nhau. Tuy nhiên, vàng cũng được sử dụng trong nút điều chỉnh khe gió điều hoà “Organ Stop” và đánh dấu vị trí 12h của vô lăng.

Bentley Mulliner đã hợp tác với nhà kim hoàn nổi tiếng Cooksongold để chế tạo các bộ phận nội thất bằng vàng. Vàng được lấy từ Jewellery Quarter ở Birmingham, nơi đồ trang sức cũ được tái chế thành bột mịn phù hợp để in 3D. Điều này có nghĩa là số vàng này hoàn toàn không gây thêm tác động môi trường từ hoạt động khai thác, phù hợp với chiến lược Beyond100 của Bentley về trung tính carbon vào năm 2030.

Máy in nóng chảy laser sẽ hiện thực hoá các mô hình CAD thành chi tiết vàng, trước khi từng bộ phận được hoàn thiện bằng tay bởi các thợ kim hoàn lành nghề. Các miếng vàng được đánh dấu đặc trưng, trong khi những miếng được sản xuất vào năm 2022 có thêm dấu hiệu Năm Thánh để vinh danh Năm Thánh Bạch Kim của cố Nữ hoàng Elizabeth II. Có tới 210g vàng 18 karat được sử dụng với những chủ xe Batur đặt tuỳ chọn này.

Bentley Mulliner Batur được sản xuất giới hạn 18 chiếc, tất cả đều được bán hết với giá khởi điểm 1,65 triệu Bảng Anh (tương đương 47,2 tỷ đồng) trước thuế và các tùy chọn. Nhà sản xuất ô tô không tiết lộ chi phí của tùy chọn vàng in 3D, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ không hề rẻ.

(Theo xedoisong.vn)