trang chủ tin tức xe Xe sang Ferrari Purosangue - siêu SUV sắp công bố tại Việt Nam

Xe sang Ferrari Purosangue - siêu SUV sắp công bố tại Việt Nam

Đây là dòng SUV 4 cửa đầu tiên của hãng Italy có gầm cao, công suất 715 mã lực, mạnh nhất phân khúc, sắp công bố tại Việt Nam vào 20/6 tới.

 

Nhà phân phối Ferrari tại Việt Nam xác nhận sắp trình làng Purosangue, mẫu xe gầm cao đầu tiên của thương hiệu "Ngựa chồm" với giá bán chưa được tiết lộ. Ferrari Purosangue cạnh tranh ở phân khúc SUV hiệu suất cao với những đối thủ như Lamborghini Urus, Aston Martin DBX...

 

Purosangue trong một sự kiện ra mắt khách hàng Australia vào cuối 2022. Ảnh: Thành Nhạn

Nhu cầu về xe gầm cao ngày càng tăng trên toàn cầu những năm qua khiến các hãng phổ thông lẫn cao cấp tìm mọi cách điền tên crossover/SUV vào danh mục sản phẩm. Với những hãng siêu xe, siêu sang vốn gắn chặt hình ảnh thương hiệu với những mẫu xe gầm thấp cũng không thể đứng ngoài xu hướng này.

So với các đối thủ như Lamborghini, Aston Martin, thương hiệu Ferrari chậm chân hơn ở mảng xe gầm cao khi Purosangue, chiếc SUV 4 cửa đầu tiên của hãng chỉ mới ra mắt hồi tháng 4/2022. Trong khi Urus Lamborghini bán từ 2017, DBX của Aston Martin bán từ 2020.

Ferrari không gọi Purosangue ("thuần chủng") là SUV. "Chúng tôi không gọi đó là một chiếc SUV. Thậm chí chúng tôi chưa từng đề cập về xe SUV", Benedetto Vigna, giám đốc điều hành Ferrari phát biểu trong sự kiện ra mắt Purosangue hồi tháng 9/2022, theo Bloomberg.

Hãng xe có trụ sở tại Maranello, Italy coi Purosangue như một chiếc siêu xe gầm cao kiểu dáng crossover. Mẫu xe của Ferrari cao chỉ 1.589 mm, thấp hơn tất cả đối thủ trong phân khúc. Mẫu SUV thấp nhất là Lamborghini Urus với chiều cao 1.638 mm.

Thiết kế Ferrari Purosangue vẫn mang những đường cong đặc trưng của thương hiệu "Ngựa chồm", đặc biệt là dấu ấn của chiếc Roma. Có thể xem tạo hình Purosangue như bản 5 cửa của Roma và được nâng gầm.

Purosangue trang bị la-zăng trước 22 inch và sau 23 inch, phanh ceramic hiệu suất cao. Cửa của xe mở ngược như những chiếc Rolls-Royce. Thân xe bằng nhôm, nóc xe tiêu chuẩn bằng sợi carbon nhưng khách hàng có thể tuỳ chọn nóc kính.

Không gian nội thất của Purosangue cũng khác biệt so với các đối thủ. Hãng chỉ cung cấp cấu hình 4 chỗ, với hai ghế tách biệt ở khoang trước lẫn sau. Ở cabin, ghế phụ cũng có màn hình thông tin riêng 10,2 inch. Bề mặt nội thất hầu hết bọc da hoặc sợi carbon.

Ở trung tâm táp-lô hay bệ tỳ tay ngăn cách hàng ghế sau đều có một màn hình tròn cỡ nhỏ để điều khiển các chức năng như chỉnh ghế, điều hòa..., và trồi/sụt khi sử dụng hoặc không. Ghế trên xe kiểu xe đua với phom ôm người ngồi và khá cứng.

Trong khi hầu hết đối thủ đều lắp động cơ V8 cho phiên bản mạnh nhất, Purosangue trang bị loại V12 dung tích 6,5 lít. Công suất xe đạt 715 mã lực, mô-men xoắn cực đại 715 Nm. Những thông số này vượt trội so với những Aston Martin DBX707 (phiên bản đặc biệt của DBX) có công suất 697 mã lực, Lamborghini Urus Performante công suất 657 mã lực.

Đi kèm động cơ hút khí tự nhiên trên Ferrari Purosangue là hộp số ly hợp kép 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Purosangue có trọng lượng thô 2.033 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau là 49/51. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, 0-200 km/h trong 10,6 giây. Tốc độ tối đa 309 km/h.

Để giữ tính chất đặc biệt, Ferrari cho biết kế hoạch doanh số của Purosangue trong cả vòng đời 4-5 năm khoảng hơn 11.000 chiếc. Con số này ít hơn nhiều so với đối thủ Lamborghini Urus, mẫu xe bán khoảng 20.000 chiếc sau 4 năm có mặt trên thị trường.

(Theo vnexpress.net)