trang chủ tin tức xe Dòng xe cao cấp Alfa Romeo 33 Stradale được sản xuất với bản xăng lẫn điện

Dòng xe cao cấp Alfa Romeo 33 Stradale được sản xuất với bản xăng lẫn điện

Sau 56 năm từ khi ra mắt chiếc Alfa Romeo 33 Stradale huyền thoại trong quá khứ, 33 phiên bản hiện tại được sản xuất với 2 lựa chọn hệ động lực tân thời.

 

Vào một thời điểm nào đó vào giữa những năm 1960, Alfa Romeo đã quyết định dồn tất cả tinh tuý từ chiếc xe đua huy hoàng (mặc dù cuối cùng không thành công) của họ, Alfa Romeo Tipo 33 năm 1966, vào một siêu xe hợp pháp trên đường trường. Kết quả là chiếc Alfa Romeo 33 Stradale 1967, một chiếc xe hai chỗ tuyệt đẹp được coi là siêu xe hiện đại đầu tiên, và tới nay vẫn là một trong những thiết kế đẹp nhất mọi thời đại. Tua nhanh tới năm 2023, cái tên 33 Stradale lại một lần nữa được tái sinh dưới dạng siêu xe sản xuất giới hạn, được bán với cả 2 phiên bản hệ động lực xăng và điện.

Giống như nguồn cảm hứng được bán vào cuối những năm 1960 với chỉ có 18 chiếc được sản xuất, 33 Stradale mới có bố cục động cơ đặt giữa. Thân xe mang phong cách tân hoài cổ tuyệt đẹp sẽ được chế tạo thủ công bởi những người thợ đóng xe tại hãng chế tác coachbuild Carrozzeria Touring Superleggera. Điều đó khiến nó trở thành chiếc Alfa thứ hai trong thời gian gần đây có được thân xe coachbuild, sau Giulia SWB Zagato năm ngoái.
 
 
33 Stradale thời hiện đại ít "độc" hơn so với tổ tiên của nó vì Alfa Romeo dự định sản xuất 33 chiếc xe. Tất cả đều đã được bán trong vòng vài tuần sau Giải Grand Prix Công thức 1 Ý năm 2022 tại Monza vào ngày 11 tháng 9, khi những người mua tiềm năng được mời đến xem trước một cách bí mật. Sẽ không có hai chiếc xe nào giống nhau vì mỗi chiếc sẽ là một "tác phẩm nghệ thuật độc đáo và không thể lặp lại" được chế tạo tỉ mỉ bởi một đội ngũ đặc biệt.
 
 
Có vô số tùy chọn cá nhân hóa, bao gồm số VIN tự chọn với 8 chữ số có thể được đặt trên bệ trung tâm. Được trang bị cửa cánh bướm, chiếc Alfa cao cấp có khung liền khối bằng sợi carbon kết hợp với khung chữ H bằng nhôm và mui được làm từ sự kết hợp của hai vật liệu. Ngay cả khung cửa sổ cũng được làm từ sợi carbon, trong khi kính phía sau đã được thay thế bằng polycarbonate.
 
 
Nội thất được cung cấp theo hai chủ đề: Tributo và Alfa Corse. Trong khi Tributo sẽ bắt chước chiếc xe cổ điển thì Alfa Corse thể thao hơn. Nội thất giống như buồng lái máy bay có lẫy chuyển số bằng nhôm phía sau vô lăng mà không có bất kỳ nút điều khiển nào. Alfa muốn người lái tập trung vào điều thực sự quan trọng – lái xe. Cabin sử dụng kết hợp da, sợi carbon, nhôm và Alcantara nhưng vẫn giữ nguyên phong cách của người tiền nhiệm những năm 1960.
 
 
Trái tim của mẫu xe hàng đầu mới từ Alfa Romeo là động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất hơn 620 mã lực được truyền tới bánh sau. Nghe động cơ này có vẻ giống máy Nettuno của Maserati vì công suất giống hệt nhau, nhưng trên thực tế nó là một phiên bản cải tiến dựa trên gốc máy V6 2,9 lít tăng áp kép được trang bị trên các mẫu Giulia và Stelvio Quadrifoglio.
 
 
Động cơ đốt trong hoạt động với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp của ZF, trong khi MC20 có DCT 8 cấp của Tremec. Mặc dù mô-men xoắn không được đề cập, nhưng phiên bản 2.9l của động cơ này đạt 600Nm trong các mẫu Quadrifoglio, Giulia GTA/GTAm và Giulia SWB Zagato.
 
 
Ngoài ra, người mua có thể mua 33 Stradale tái sinh dưới dạng siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện với công suất hơn 750 mã lực, tương đương với công suất được tìm thấy ở GranTurismo Folgore, nơi ba động cơ tạo ra tổng mô-men xoắn 1.350Nm. Biến thể EV sẽ đi được 450km đo theo chu kỳ WLTP - một lần nữa tương đương GranTurismo Folgore. Tuy nhiên Alfa Romeo không nói rõ ràng rằng 33 Stradale sử dụng thiết lập 3 động cơ như chiếc Maserati hay không.
 
 
Bất kể dùng loại động cơ nào, 33 Stradale sẽ tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đầy 3 giây và đạt tốc độ tối đa 333km/h. Sức mạnh dừng của nó được cung cấp bởi đĩa gốm carbon Brembo và thiết lập phanh kích hoạt điện tử, trong khi hệ thống treo bao gồm cấu hình tay đòn kép với bộ giảm chấn chủ động và hệ thống nâng trục trước.
 
 
Giá bán của 33 Stradale không được công bố vì xe đã được bán hết. Nhưng Giám đốc điều hành của Alfa Romeo, Jean-Philippe Imparato hứa hẹn 33 Stradale sẽ không phải là chiếc xe đặc biệt cuối cùng của thương hiệu khi hãng có kế hoạch bổ sung thêm các mẫu xe "hàng thửa" vào dòng sản phẩm.