trang chủ tin tức xe Lexus LM vẻ đẹp hấp dẫn cùng nhiều trang bị hiện đại bậc nhất

Lexus LM vẻ đẹp hấp dẫn cùng nhiều trang bị hiện đại bậc nhất

Lexus LM 2024 được sản xuất với kỹ nghệ chế tác bậc thầy và áp dụng các công nghệ hiện đại của ngành ô tô mang tới trải nghiệm thượng lưu cho hành khách.

 

Luxury Mover - tuyệt tác chuyển động – là linh hồn của LM chứ không chỉ dừng ở cái tên viết tắt. Những dấu ấn riêng biệt ở sự sang trọng và tiện nghi dành cho hành khách, đặc biệt khoang phía sau, đang dần biến LM trở thành một trong những sản phẩm được khao khát nhất đến từ thương hiệu Lexus.

xedoisong_new_lexus_lm_2024_hybrid_tuyen_ngon_moi_cua_dang_cap_sang_trong_h1.jpg (256 KB)

Phá vỡ các quy tắc

Khi thế giới đang dành sự quan tâm nồng nhiệt đối với cơn sốt SUV hay một phần nào đó là những chiếc sedan cao cấp truyền thống, Lexus ngược dòng tạo nên một cú hích về mặt hình ảnh khi giới thiệu LM vào 2019. Đẳng cấp thượng thặng của những mẫu flagship đầu bảng Lexus như LX, LS một lần nữa được ứng dụng trên LM, nơi sự êm ái, thư giãn và tiện nghi được nâng lên một tầm cao mới.

“Tôi không nghĩ LM có bất kì đối thủ nào trên thị trường”, Takami Yokoo, kỹ sư trưởng của dự án LM nói với SGCarmart. “Chiếc xe sẽ thoả mãn cho những ai ưu tiên một thứ trên hết tất thảy: không gian”.

xedoisong_new_lexus_lm_2024_hybrid_tuyen_ngon_moi_cua_dang_cap_sang_trong_h9.jpg (235 KB)

Mục tiêu của Lexus là tạo ra một định nghĩa mang tên “Flagship MPV”, điều còn thiếu trên thị trường xe sang hàng chục năm qua. Với LS, hành khách có sự sang trọng và cảm giác lái tuyệt hảo. Với LX, chiếc SUV gầm cao nâng niu cảm xúc và đưa bạn đến bất cứ đâu. Còn với LM, sự thư thái của một ông chủ được chăm sóc như khoang hạng nhất trên máy bay.

Thứ không gian mà Lexus muốn tạo dựng trên LM không giống như bất kì hãng xe nào khác khi chế tạo MPV. “Nếu chúng ta có một nội thất sang trọng, khách hàng sẽ ồ lên, điều này thật tuyệt vời”, ông Takami Yokoo nói thêm. “Nhưng nếu chúng được làm quá lộng lẫy thì ngược lại, khách hàng lại bị phân tâm”.

Theo vị kỹ sư trưởng thiết kế LM, triết lý của mẫu MPV hay những sản phẩm khác của Lexus, luôn tìm cách để khách hàng cảm nhận sự tinh tế thay vì hoạ tiết, chất liệu bóng bẩy. “Với Lexus, mọi thứ trên xe không phải để trang trí”, ông nói thêm.

xedoisong_new_lexus_lm_2024_hybrid_tuyen_ngon_moi_cua_dang_cap_sang_trong_h2.jpg (154 KB)

Cũng chính vì lẽ đó, người ta thấy Lexus LM cung cấp những màu nội thất có gam trầm hoặc đơn sắc nhẹ nhàng, hướng đến sự thư giãn. Khoang cabin vẫn có những hoạ tiết vân gỗ phức tạp kiểu xương cá Yanabe nhưng được thiết kế nhẹ nhàng, không phô trương. Nuông chiều cảm xúc của hành khách ngồi bên trong là vậy nhưng thiết kế ngoại thất của Lexus LM vẫn tuân theo triết lý phá cách, vượt qua giới hạn thông thường. Trên một tổng thể khối hộp vuông vức, các đường gân dập nổi góc cạnh điểm xuyết trên nắp capo, mặt ca-lăng hay đèn pha thích ứng thông minh. Đèn hậu với dải LED vắt ngang đuôi xe tạo nên điểm nhấn nổi bật cho mẫu xe này.

Khoang thương gia di động

Nói đến Lexus LM 2024, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến tiện nghi đẳng cấp ở khoang hành khách phía sau.  Ở bản 4 chỗ, người dùng có thể biến ghế thành giường phẳng như trên máy bay. Khoang cabin được ngăn cách với không gian của những ông chủ ngồi sau bằng vách kính điều chỉnh ba chế độ: mở hoàn toàn, riêng tư một phần và riêng tư hoàn toàn. Vị trí này còn có màn hình LCD kích thước khổng lồ 48 inch phục vụ nhu cầu giải trí.

xedoisong_new_lexus_lm_2024_hybrid_tuyen_ngon_moi_cua_dang_cap_sang_trong_h3.jpg (129 KB)

Hai ghế tách riêng ở bản 4 chỗ của Lexus LM 2024 đều bọc da, đục lỗ, thông hơi. Tiện nghi không dừng lại ở đó khi ghế còn trang bị chế độ massage. Tủ lạnh mini phía dưới vách ngăn cung cấp rượu và ly cho hành khách khi cần. 

Những ông chủ ở hàng ghế sau có thể chỉnh chức năng giải trí, điều hoà, đổi đèn viền nội thất… thông qua màn hình cảm ứng gắn ở bệ tỳ tay. Một phòng làm việc thu nhỏ trên LM là thứ được nhiều khách hàng ví von khi trải nghiệm khoang phía sau. Bởi những trang bị đi kèm gần như đáp ứng mọi nhu cầu, ví như sạc không dây, hộc chứa đồ, bàn làm việc gấp gọn, đèn đọc sách, cửa sổ trời… Với tiện nghi ngập tràn, hàng ghế thứ hai của Lexus LM 2024 bản 4 chỗ như khoang thương gia di động trên mặt đất.

xedoisong_new_lexus_lm_2024_hybrid_tuyen_ngon_moi_cua_dang_cap_sang_trong_h4.jpg (140 KB)

Ở bản 6 chỗ, hành khách Lexus LM có thể thư giãn bằng màn hình giải trí 14 inch trên trần xe. Hàng ghế thứ hai có phạm vi trượt hơn 480mm, điều chỉnh điện (tối đa 100mm/giây) hoặc thủ công khi muốn tốc độ trượt nhanh hơn. Cách thiết kế này tạo sự linh hoạt cho người dùng khi muốn tiếp cận hàng ghế thứ ba.

Công nghệ đỉnh cao

Ở Lexus LM, những công nghệ đỉnh cao nhất nhằm kiểm soát độ ổn định thân xe và triệt tiêu tiếng ồn được sử dụng ở mức tối đa. Tất cả nhằm tạo ra một không gian di chuyển êm ái, mượt mà, bất kể điều kiện mặt đường hay tốc độ vận hành. Với riêng khoản tiếng ồn, Lexus kiểm soát 3 cấp độ cho LM, bao gồm từ xe (ví dụ động cơ), từ bên ngoài và cuối cùng là triệt tiêu tạp âm còn sót lại.

Để đạt hiệu quả chống ồn tối đa, Lexus bơm bọt xốp với độ đàn hồi thấp vào khung ghế. Cùng với đệm bằng chất liệu urethane, hàng ghế sau của LM có khả năng giảm thiểu độ rung do tác động trong quá trình lăn bánh. Trên trần, các kỹ sư đặt 4 cảm biến micro âm thanh nhằm phát hiện tạp âm lọt vào bên trong.

xedoisong_new_lexus_lm_2024_hybrid_tuyen_ngon_moi_cua_dang_cap_sang_trong_h5.jpg (93 KB)

Hệ thống âm thanh High-end Mark Levinson 23 loa trên bản 4 chỗ và 21 loa bản 6 chỗ, ngoài kiến tạo chức năng giải trí, còn có khả năng phát ra âm thanh tần số ngược, giảm tối đa tạp âm hướng đến tai người. Lexus gọi đây là hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động (ANC). Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, quá yên tĩnh thì không chân thật và nảy sinh cảm giác sợ hãi. Bằng cách duy trì tần số âm thanh ở mức vừa phải, Lexus muốn giác quan của hành khách luôn được tự nhiên và dễ chịu.

LM còn là mẫu xe đầu tiên của Lexus có chế độ thoải mái cho hàng ghế sau. Hãng thiết kế hệ thống phanh có lực phanh dồn về phía sau nhằm ngăn hiện tượng nhấc đuôi hay thay đổi độ cao thân xe đột ngột. Ở các khúc cua, hệ thống ICU của xe tự động can thiệp phanh ở bánh trong cua nhằm hạn chế hiện tượng trượt đuôi. Tất cả các công nghệ này giúp thân xe luôn ổn định ở mọi điều kiện vận hành. Việc của ông chủ (bản 4 chỗ) hay hành khách VIP (6 chỗ) là thư giãn và tận hưởng hành trình.

Lexus LM thế hệ thứ hai còn có hệ thống treo thích ứng với van tần số siêu nhạy. Hệ thống này kết hợp giữa hệ thống treo thích ứng AVS và van tần số mới trong bộ giảm xóc. Nhiệm vụ của hệ thống này là kiểm soát độ ổn định thân xe bằng cơ chế giảm chấn, giảm rung trên dải tần số rộng.

xedoisong_new_lexus_lm_2024_hybrid_tuyen_ngon_moi_cua_dang_cap_sang_trong_h6.jpg (240 KB)

Tiếp nối kỷ nguyên điện hoá, Lexus LM 2024 bán ra tại Việt Nam chỉ cung cấp cấu hình động cơ hybrid. Xe trang bị máy xăng 2.4 tăng áp, hai mô-tơ điện ở cầu trước và sau, cho tổng công suất 363 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (Direct4) nổi tiếng của Lexus.

Lexus LM thế hệ mới trang bị gói công nghệ an toàn LSS cấp độ 3, gồm các tính năng như cân bằng điện tử, theo dõi làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, hệ thống an toàn tiền va chạm, hỗ trợ đỗ xe…

LM là mẫu xe mới nhất của Lexus trong dải sản phẩm nhưng dường như được hãng ưu ái những công nghệ chế tác đỉnh cao nhất. Với thiết kế ấn tượng và không gian nội thất thượng hạng, Lexus LM 2024 tạo ra một dấu ấn riêng biệt, bằng triết lý sản phẩm ấn tượng lẫn nâng tầm đẳng cấp của chủ nhân.

(Theo xedoisong.vn)